สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เปิดช่องทางให้ผู้ปกครองตรวจสอบสิทธิ์ รับเงินเยียวยาค่าเทอม 2,000 บาท

11986

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เปิดช่องทางให้ผู้ปกครองตรวจสอบสิทธิ์ รับเงินเยียวยาค่าเทอม 2,000 บาท

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงศึกษาธิการสำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คนนั้น โดยขณะนี้นั้น สช. ได้แจ้งให้โรงเรียนเอกชน ได้สำรวจโรงเรียนเอกชนในระบบที่มีชื่อนักเรียนซ้ำซ้อนให้เข้าไปยืนยันในระบบ regis โดยด่วนแล้วเพื่อยืนยันตัวตนนักเรียน

เลขาธิการ กช. กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง สช. ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองโดยเพิ่มช่องทางให้สามารถตรวจสอบสิทธิ์การได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่าน Application สช. On mobile ได้แล้ววันนี้ ว่าลูกตนมีสิทธิ์หรือไม่ ตกหล่นหรือเปล่า สำหรับนักเรียนไทย ตรวจสอบโดยใช้เลขประจำตัวประชาชน ส่วนนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยสามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่ตนศึกษาอยู่ และสามารถดาวน์โหลด Application สช. On mobile ได้ที่ Play Store และ App Store หรือสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

ระบบแอนดรอยด์ : https://play.google.com/store/apps/details?id=td.webuild.opec
blank
blank
blank

หรือท่านสามารถตรวจสอบสิทธิ์การให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน

ตรวจสอบสิทธิได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง

* นักเรียนไทยใช้เลขประจำตัวประชาชน
** ส่วนนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยสามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่ตนศึกษาอยู่