(มีคลิป Video) บุกจับพระวัดดังเชียงใหม่ เปิดกุฏิตั้งวงก๊งเหล้า กับแกล้มเพียบทั้งหมูกระทะ-ชาบู

25173

(มีคลิป Video) บุกจับพระวัดดังเชียงใหม่ เปิดกุฏิตั้งวงก๊งเหล้า กับแกล้มเพียบทั้งหมูกระทะ-ชาบู

เช้าวันนี้ (30 ส.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เข้าตรวจสอบภายในวัดปันเสา ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าพระในวัดจัดปาร์ตี้ตั้งวงดื่มเบียร์กันอย่างครึกครื้นส่งเสียงดังไม่เกรงกลัวต่อวินัยสงฆ์และยังเข้าข่ายผิดกฏหมาย

blank

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าตรวจสอบตามรับแจ้ง พบเจ้าอาวาสวัดและพระลูกวัดรวม 6 รูป และ ฆราวาสอีก 1 คน กำลังนั่งล้อมวงจัดปาร์ตี้หมูกระทะภายในกุฏิสนทนาธรรมกันอย่างสนุกสนาน โดยพบแก้วเบียร์ เบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กว่าสิบกระป๋องอยู่ในห้อง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างพากันตกใจ แต่พยายามอยู่ในอาการสำรวม โดยทั้งหมดยอมรับว่าดื่มเบียร์กันจริง

blank

คณะสงฆ์ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ทำการดื่มสุราเบียร์กันจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทั้งหมดเข้ารับทราบข้อหา เจ้าหน้าที่จึงได้ให้พระสงฆ์ในที่เกิดเหตุเป่าแอลกอฮอล์พบว่ามีค่าแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด จึงแจ้งให้ทั้งหมดเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในเช้าวันนี้

blank

ล่าสุดเวลา 08.00 น. วันนี้ เจ้าอาวาสและพระลูกวัดทั้งหมดได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย โดยแต่ละรูปพยายามหลบเลี่ยงผู้สื่อข่าว อาศัยจังหวะปลอดคนเดินเข้าไปในโรงพักทีละรูป ขณะเดียวกันยังมีบุคคลอ้างตัวเป็นผู้ใกล้ชิดพยายามขอปิดข่าว โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งความผิดข้อหารวมตัวมั่วสุมในลักษณะที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ

blank

blank blank blank blank blank blank blank blank