พบดีเอ็นเอ “อาผะ” ยืนยันอุ้มน้องจีน่า ตำรวจยังรอผลตรวจผู้ต้องสงสัย ทีมสหวิชาชีพซักถามน้องจีน่าเพิ่มเติมไขปริศนาจัดฉากปล่อยตัว

2229

พบดีเอ็นเอ “อาผะ” ยืนยันอุ้มน้องจีน่า ตำรวจยังรอผลตรวจผู้ต้องสงสัย ทีมสหวิชาชีพซักถามน้องจีน่าเพิ่มเติมไขปริศนาจัดฉากปล่อยตัว

วันที่ 14 กันยายน 2564พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยความคืบหน้าการสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการลักพาตัวน้องจีน่า ว่า ล่าสุดผลตรวจดีเอ็นเอนายอาผะผู้ต้องหาที่ถูกฝากขังไปเมื่อวานนี้ พบหลักฐานดีเอ็นเอของนายอาผะบนเสื้อของน้องจีน่า แต่ยังต้องรอตรวจซ้ำเพื่อยืนยันให้ชัดเจน เพราะคดีนี้มีความละเอียดอ่อน

blank

ส่วนผู้ต้องสงสัยคนอื่น ๆ ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องและถูกนายอาผะให้การซัดทอด เจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบทั้งหมดแล้ว โดยในกลุ่มของเครือญาติน้องจีน่ายังไม่ปรากฏหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับบุคคลอื่น ๆ ตรงนี้ต้องใช้เวลาตรวจอย่างละเอียด หากผลออกมาทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น

พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า จนขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานสืบสวนสอบสวนในพื้นที่และจุดที่ต้องสงสัยอยู่ ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่เพราะต้องการคลี่คลายคดีโดยเร็ว ส่วนชาวบ้านหากใครมีเบาะแสก็ให้แจ้งตำรวจได้ โดยเฉพาะข้อสงสัยว่าในเรื่องของสถานที่และบุคคลที่เอาน้องจีน่าไปซ่อนตัวไว้ เพื่อไขปริศนาในคดีนี้ให้กระจ่าง

มีรายงานว่าในวันนี้ ทีมสหวิชาชีพจะเข้าซักถามน้องจีน่าเพื่อหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในคดีเพิ่มเติม โดยทีมสหวิชาชีพจะเข้าซักถามน้องจีน่าและพ่อแม่ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง

นายสุรศักดิ์ เขื่อนคำ ผู้บัญชาการเรือนจำเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังนายอาผะถูกนำตัวมาฝากขัง พบว่านายอาผะไม่มีความเครียดมากนัก ยังดีเรียบเฉย ขณะที่ทางเรือนจำดำเนินการตามมาตรการรับผู้ต้องใหม่ตามขั้นตอนปกติ โดยมีการแยกกักตัวเพื่อคัดกรองโควิด 19 และให้ข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวรวมทั้งให้ข้อคิดในการปรับตัวการใช้ชีวิตในเรือนจำ โดยทางเรือนจำอาจมีการดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมเล็กน้อย เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ

ส่วนที่บ้านแกน้อย ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านของนางนาคะจู ป้าของนางมาลี ปะสี แม่ของน้องจีน่า , นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า รวมทั้งบ้านของนายปะแต๋ อายุ 67 ปี หมอดูในหมู่บ้านที่เป็นคนทำนายชี้จุดจนพบตัวร้องจีน่า พบว่าบ้านทั้งสามหลังปิดเงียบ

จากการสอบถามคนในหมู่บ้านหลายคนไม่เชื่อว่านายจะบูสือจะเป็นคนบงการลักพาตัวและจัดฉากคืนตัวน้องจีน่าตามที่สังคมสงสัย เพราะว่านายจะบูสือรักหลานมากและนายจะบูสือเองก็มีลูกเหมือนกัน นายจะบูสือเป็นคนร่าเริง ไม่มีนิสัยโหดร้าย

ส่วนนางนาคะจูที่ถูกตั้งข้อสงสัยเช่นเดียวกันก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นคนบงการ เพราะดูจากพฤติกรรมที่รู้จักกันมา ไม่ได้เป็นคนที่เลวร้าย

ส่วนหมอดูที่ถูกอ้างถึงที่ผ่านมาคนในหมู่บ้านมักจะมาขอความช่วยเหลือเวลาของหาย หรือมีอะไรที่ไม่สบายใจ มักจะได้คำตอบที่แม่นยำเกือบทุกครั้ง หมอดูเป็นคนธรรมดาไม่ได้เป็นคนมีวิชาอะไร เวลาไม่มีคนมาขอดูดวงก็จะไปทำงานทำไร่ทำสวนตามปกติ แต่ตนเองไม่เห็นหมอดูมาหลายวันแล้ว คาดว่าจะออกจากหมู่บ้านไปแล้ว