เช็กเลย! กระทรวงแรงงานอัปเดตตำแหน่งงานว่าง 1.7 แสนอัตราทั่วประเทศ ใช้บริการฟรีที่ “ไทยมีงานทำ”

320

15 พ.ค. 67 – กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เดินหน้า 4 กิจกรรม มุ่งสู่งาน 1 ล้านอัตรา ความคืบหน้าล่าสุดก่อนจัด JOB EXPO THAILAND 2024 รวบรวมตำแหน่งงานสะสม ผ่านแพลตฟอร์มไว้กว่า 5 แสนอัตรา ปัจจุบันเตรียมตำแหน่งงานว่างพร้อมรองรับ 177,580 อัตรา ให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” เพื่อประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ เกิดการจ้างงานทั่วถึง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานได้เตรียมตำแหน่งงานว่างจากทั่วประเทศ ให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กรมการจัดหางานได้รวบรวมตำแหน่งงานสะสมไว้กว่า 500,381 อัตรา ซึ่งจากเป้าหมายที่วางไว้ 1 ล้านอัตรา ถือว่าคืบหน้าแล้วถึง ร้อยละ 50 ล่าสุด (ณ เดือน เมษายน 2567) กรมการจัดหางานได้เตรียมตำแหน่งงานว่างที่อยู่ในความต้องการจ้างงานของนายจ้าง/สถานประกอบการ จำนวน 177,580 อัตรา ไว้ให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” โดยตำแหน่งงานที่มีความต้องการรับสมัครมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่
1. แรงงานฝ่ายผลิต
2.พนักงานขาย พนักงานสาธิตสินค้า
3.เจ้าหน้าที่สำนักงาน เช่น ธุรการ บัญชี เป็นต้น
4.เจ้าหน้าที่คลังสินค้า
5.พนักงานรับส่งเอกสาร พนักงานขนส่งสัมภาระและสินค้า ตามลำดับ

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานมุ่งมั่นส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำ เพื่อให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ เกิดการจ้างงานอย่างทั่วถึง คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ซึ่งเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งขึ้น สำหรับผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้สูงอายุ กลุ่มผู้เปราะบาง และทุกคนที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการหางาน ผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ (doe.go.th) หรือแอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ” ค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ ภูมิลำเนา รวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่ ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่มีค่าบริการ