“X” (Twitter) อัปเดตนโยบายใหม่ อนุญาตเผยแพร่เนื้อหาผู้ใหญ่ 18+ อย่างเป็นทางการ แต่ต้องได้รับความยินยอม

145

4 มิ.ย. 67 – สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิม twitter ของอีลอน มัสก์ ได้อัปเดตนโยบายใหม่ โดยอนุญาตเผยแพร่ เนื้อหาผู้ใหญ่ได้อย่างเป็นทางการ แต่ต้องเป็นเนื้อหาที่ได้รับการยินยอมและมี “เครื่องหมายถูกสีฟ้า”

การแสดงผลจะถูกจำกัดสำหรับเด็กและผู้ใช้ผู้ใหญ่ที่เลือกที่จะไม่เห็นเนื้อหา และผู้ใช้จะไม่ได้รับอนุญาตให้แบ่งปันเนื้อหาที่ส่งเสริมการแสวงหาผลประโยชน์ การไม่ยินยอม การคัดค้าน การล่วงละเมิดทางเพศ หรือการทำร้ายผู้เยาว์ และพฤติกรรมลามกอนาจาร

ทั้งนี้ทางบัญชี @Safety ของ X ได้โพสต์ระบุไว้ว่า “เราได้เปิดตัวนโยบายเกี่ยวกับเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ และเนื้อหาที่รุนแรง เพื่อให้มีกฎเกณฑ์ความชัดเจน และโปร่งใสในการบังคับใช้กฎมากยิ่งขึ้น นโยบายใหม่นี้จะเข้ามาแทนที่นโยบายเดิมเกี่ยวกับสื่อที่ละเอียดอ่อนและการใช้คำพูดที่รุนแรง แต่สิ่งที่เราบังคับใช้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ครอบคลุมแนวทางของเราในการแบ่งปันเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศโดยความยินยอมและภาพเปลือยของผู้ใหญ่ เนื้อหาที่มีความรุนแรงครอบคลุมถึงคำพูดที่รุนแรงและสื่อที่มีความรุนแรงเพื่อให้มีแนวทางแบบองค์รวมมากขึ้นในการต่อสู้กับความรุนแรงในทุกรูปแบบ”

ที่มา : aljazeera / X