(มีคลิป) สาวแชร์อุทาหรณ์นอนน้อย เครียดสะสม อยู่ๆ หน้าเบี้ยวครึ่งซีกทั้งที่อายุยังน้อย พร้อมเผยอาการเริ่มแรก

1283

11 มิ.ย. 67 – สาวผู้ใช้ Tiktok บัญชี @ruethaika ได้โพสต์คลิปแชร์อุทาหรณ์ของตัวเอง หลังเกิดอาการหน้าเบี้ยวครึ่งซีก ซึ่งคาดว่ามาจากสาเหตุการนอนน้อย และเครียดสะสม โดยเจ้าตัวได้ระบุว่า “ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองในวัย 31 ปี เตือนภัยคนนอนน้อย เครียดสะสม โครตช็อก อยู่ๆ หน้าเบี้ยวครึ่งซีกในวัยอายุน้อย”

เธอเล่าว่า วันนี้จะมาเล่าเหตุการณ์ที่เราเจออยู่ อันดับแรก เราจะรู้สึกว่าลิ้นชา กินอะไรก็ไม่เคยอร่อย มันจะชาแบบด้านๆ ก่อนจะมีอาการก่อนนอนปวดกกหูด้านขวาข้างหลัง อาหารของเธอจะกะพริบตาได้แค่ข้างเดียว ส่วนอีกข้างจะไม่ค่อยทำงาน ตื่นมายักคิ้วได้แค่ข้างเดียว ตกใจมาก ยิ้มก็ได้แค่ข้างเดียว อาการของโรคนี้มันจะไม่สามารถกินน้ำได้ มันจะไหลออกทางข้างปาก บ้วนน้ำ อมน้ำ กลืนน้ำลายจะยากมาก เวลาพูดปากก็ยิ่งเบี้ยวไปใหญ่ ยิ้มก็ปากเบี้ยวไปข้างนึง ตอนนี้เป็นมาแล้ว 3 วัน ตั้งแต่ 5 มิ.ย. ไว้จะมาอัพเดทอาการให้เรื่อยๆ ว่าจุดจบจะเป็นยังไง จะหายไหม รักษายังไงบ้าง

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกันจำนวนมาก พร้อมอวยพรให้เจ้าของคลิปหายไวๆ
“เคยเป็นตอยอายุ 16 ค่ะ”
“ผมเป็นตอนอายุ 17 รักษาอยู่2 เดือน”
“เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ปัจจุบันหน้าตกครึ่งนึงค่ะ”
“หายไวๆนะคะ”
“ขอให้ดีขึ้นในเร็ววันนะคะ”

ขอบคุณเรื่องราว/คลิป : Tiktok @ruethaika

@ruethaika ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองในวัย 31 ปี #กล้ามเนื้ออ่อนแรง #โรคเบลพาซี่ #เทรนสุขภาพ #นอนน้อย #เครียดสะสม #โรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก #อัมพาตครึ่งซีก #อัมพาตใบหน้า #อัมพาตใบหน้าครึ่งซีก #วิตามินบี #วิตามินบีรวม #อย่าละเลย #เตือนภัย #เตือนภัยใกล้ตัว ♬ เสียงต้นฉบับ – Ruethaikashop