ชายเวียดนามวัย 66 ปี ไว้เล็บยาว 33 ปี ไม่ตัด-ไม่เคยล้างมือ ต้องให้เมียอาบน้ำ-แต่งตัวให้

538

20 มิ.ย. 67 เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวของนายชายเวียดนาม Luu Cong Huyen (อายุ 66 ปี ในชุมชน Giao Yen อำเภอ Giao Thuy จังหวัด Nam Dinh) ซึ่งเขามีเล็บที่ยาวสุดกว่า 1 เมตร แถมหยิกและเป็นลอน

ชายคนดังกล่าวเผยว่า ตลอด 33 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยล้างมือเลย เพราะกลัวมันจะแตกหัก เล็บของเขาจึงเต็มไปด้วยดิน ปูนซีเมนต์ หมึก ฯลฯ เนื่องจากเขาทำงานเป็นจิตรกร

2.3

ดังนั้นเพื่อรักษาเล็บที่มีเอกลักษณ์ ภรรยาของเขาจึงต้องดูแลเขาอย่างดีเหมือนเด็ก เธอบอกว่าสามีของเธอชื่นชมเล็บของเขามากๆ จึงควรจำกัดการสัมผัสเล็บเหล่านั้นให้มากที่สุด เพราะเกรงว่าเล็บจะหัก

ทุกวันเธอไปทำงานกับเขาช่วยเขาทาปูน ผสมสี ถือสี ฯลฯ เพื่อให้เขาทาสี เมื่อเขากลับถึงบ้าน เขาก็นั่งเฉยๆ ขณะที่เธอทำอาหาร ซักผ้า และทำความสะอาดบ้าน เมื่อถึงเวลาอาหารเธอต้องตักอาหารใส่ชามให้สามี การเข้าห้องน้ำ การอาบน้ำ การสระผม และการแต่งตัวของเขาเธอล้วนล้วนเป็นคนทำ ในตอนกลางคืนจะแยกกันคนละมุมเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเล็บ

แม้ว่าเขาจะเล็บยาวขนาดนี้ แต่ก็ทำงานของเขาอย่างชำนาญมาก เขาวาดภาพทิวทัศน์ในเวลาเพียง 1 นาที เขายังเป็นนักเขียนผลงานการประดับและวาดลวดลายในบ้านและเจดีย์ชุมชนในท้องถิ่นหลายชิ้น

ที่มา : kenhsao