(มีคลิป) ทำลายสถิติโลก! “ขนุน” ลูกยักษ์ หนัก 54.5 กิโลฯ จากเวียดนาม เจ้าของไม่ขายรอผลสุกแบ่งแจกเพื่อนบ้าน

85

8 ก.ค. 67 – เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของผู้ใช้ Tiktok บัญชี @phamthanh_268 ที่ได้โพสต์คลิปในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีคลิปกําลังเก็บลูกขนุนขนาดยักษ์ โดยต้องใช้คนยกช่วยกันเพื่อชั่งน้ำหนัก ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 54.5 กก. และได้ทำลายสถิติขนุนที่หนักที่สุดในโลกที่ Guinness Worldrecords ยอมรับเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2016 เป็นขนุนชื่อ Artocarpus น้ำหนัก 42.72 กก. ปลูกในเมืองปูเน่ รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย

เจ้าของขนุนลูกนี้คือ Mr. Pham Van Thieu อาศัยอยู่ในเขต Nhi Chau นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เขากล่าวว่าขนุนที่เขาปลูกเป็นขนุนแข็ง มีกลิ่นหอมเล็กน้อยรสหวานส้มสีทองและหนา เขาปลูกต้นขนุนมา 8 ปีและ 3 ปีแล้วที่ต้นไม้เริ่มออกผล

ปีก่อนๆ มีขนุนตั้งแต่ 23-25 กก. บางปีให้ผลหนัก 37 กก. และปีสูงสุดปีนี้คือขนุนหนักถึง 54.5 กก. ปัจจุบันมีขนุนอีก 4 ผลบนต้น ขนาดเล็กกว่า นายทิว กล่าวว่า ขนุนผลใหญ่เกิดจากขนุนหลากหลายชนิด แต่เขาดูแลต้นไม้ตามปกติไม่มีอะไรพิเศษ

ทั้งนี้มีคนจำนวนมากขอซื้อขนุนลูกยักษนี้ แต่เขาตัดสินใจที่จะไม่ขาย เขาวางแผนที่จะรอให้ขนุนสุกแล้วจึงแจกจ่ายให้ญาติและเพื่อนบ้านได้ลิ้มรสมัน

ที่มา : soha

@phamthanh_268♬ nhạc nền – Đức Bin ( chill music )

@phamthanh_268M ko chỉnh cân tẹo nào nhé .Mít ta mà 55kg có hiếm k cả nhà . M nhận 38kg vẫn thua kèo😂♬ nhạc nền – Phạm thành HD