เทศบาลเมืองแม่เหียะจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า”

21

เทศบาลเมืองแม่เหียะจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า”

19 ก.ค. 67 ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถานศึกษา ร่วมจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 (72ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า) โดยมอบกล้าพันธุ์ไม้จำนวน 600 ต้น ให้ผู้แทนหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนปลูกในบ้านเรือนและพื้นที่สาธารณะในเขตพื้นที่

IMG 1121 0

ทั้งนี้เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือ ร่วมใจ ของทุกภาคส่วนให้รับรู้ แบ่งปันและช่วยเหลือในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมพลังร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อร่วมสืบสาน รักษาต่อยอดพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ให้มีความยั่งยืนสืบไป รวมทั้งเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตลอดจนพี่น้องประชาชนตำบลแม่เหียะ ต่างตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะช่วยกันดูแลรักษาต้นไม้ที่ร่วมกันปลูก ดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในเขตตำบลแม่เหียะ ในการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สืบไป

นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองแม่เหียะ ยังได้รับสนับสนุนกล้าพันธุ์ต้นพญาเสือโคร่ง จำนวน 2,000 ต้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สนใจ โดยประชาชนท่านใดมีความต้องการสามรถขอรับกล้าพันธุ์ไม้ได้ฟรี ที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ ในวันเวลาราชการ

IMG 1252 0
IMG 1315 0