หนุ่มจีนทำงานไกลบ้าน ยอมไปกลับวันละ 6 ชั่วโมง 320 กม. เพื่อได้เจอหน้าภรรยาทุกวัน

56

24 ก.ค. 67 – เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของชายชาวจีนรายหนึ่งที่เพิ่งแต่งงานใหม่ และได้ทุ่มเทให้กับภรรยาอย่างมาก และยอมเดินทางไปกลับที่ทำงานอย่างน้อย 6 ชั่วโมงทุกวัน ในระยะทางไปกลับ 320 กม.

ชายรายนี้มีชื่อมา Lin Shu วัย 31 ปี เขาตื่นนอนตอนตี 5 และออกจากบ้านในเมืองเว่ยฟาง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีนเวลา 5.20 น. เขาขี่จักรยานไฟฟ้าเป็นเวลา 30 นาทีไปยังสถานีเพื่อขึ้นรถไฟเวลา 6.15 น. มาถึงชิงเต่าทางตะวันออกของมณฑลซานตงเวลา 7.46 น. และได้นั่งรถไฟใต้ดิน 15 นาทีไปยังสํานักงานของเขา ก่อนเริ่มงานเวลา 9.00 น. และหลังเลิกงานได้ใช้เวลาอีก 3-4 ชั่วโมงในการเดินทางกลับบ้านไปหาภรรยา

เขาเปิดเผยว่ามันคุ้มค่า “เพราะความรัก” หลังคบกับภรรยามา 7 ปี และแต่งงานกันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ภรรยาของเขามาจากเหว่ยฟางในมณฑลซานตง และทั้งคู่ซื้อแฟลตที่นั่นเพื่อให้เธอรู้สึกปลอดภัย เขาเคยเช่าห้องพักที่ใช้เวลาเดินทางไปทำงานเพียง 1 ชั่วโมง แต่ต้องการใช้เวลากับภรรยาให้มากขึ้นจึงตัดสินใจไปกลับ

ไม่ว่าในกรณีใด เขากล่าวว่าการเดินทางของเขาเป็นการชั่วคราวเพราะภรรยาของเขากําลังมองหางานในชิงเต่า และพวกเขาวางแผนที่จะตั้งรกรากที่นั่นหากเธอหางานทำได้สำเร็จ

ที่มา : scmp