“อนุทิน” ย้ำ! ปราบยาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ โดนจับอย่ามาร้องไห้ เจ้าหน้าที่รัฐห้ามข้องแวะเด็ดขาด

52

9 ส.ค. 67 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการดำเนินนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ไว้ส่วนหนึ่งว่า การปราบปรามยาเสพติดถือเป็นสิ่งที่เราทำกันมาอย่างต่อเนื่อง และนับวันยิ่งจะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น ต้องขอบคุณประชาชน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายความมั่นคง ที่ร่วมกันทำงาน นี่คือวาระแห่งชาติ ท่านนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้เห็นความเป็นรูปธรรม ซึ่งจำนวนครั้งการจับกุมเพิ่มขึ้น จำนวนของกลางที่ได้มาก็เพิ่มขึ้น ส่วนสำคัญเพราะฝ่ายผู้ค้า ส่งเข้ามาถมของเดิมที่ถูกจับไป แต่ส่งเข้ามา เราก็จับอีก

นอกจากนั้น ยังได้ตัดน้ำ ตัดไฟ สร้างอุปสรรคให้สายการผลิต ซึ่งอยู่รอบบ้านเรา ถ้ามีการขอน้ำ ขอไฟ ไปทำผิดกฎหมายเราจัดการแน่นอน ตอนนี้ทุกพื้นที่ เราเข้าไปแสกนแล้ว พื้นที่อย่างตะเข็บชายแดน หรือจุดที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งพักยาเราก็เข้มขึ้น

ให้ความรู้กับประชาชนคู่กันไป บอกไปเลยว่าโทษของการขนยามันไปถึงประหารชีวิต ถือว่าบอกแล้ว เตือนแล้ว โดนจับอย่ามาร้องไห้ กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐเอง ก็ห้ามข้องแวะเด็ดขาด เพราะเราเอาจริง คนที่ควรเป็นตัวอย่างสังคม ขอให้พึงรักษาตนเองไว้

“นอกจากเรื่องยาเสพติด ที่กำลังดำเนินการคือเรื่องของการลดภาระประชาชนในการหาน้ำดื่ม น้ำประปา ต้องดื่มได้ ไม่ต้องมาต้มน้ำให้เปลืองค่าพลังงาน ไม่ต้องไปซื้อน้ำขวดให้เสียเงิน เรากำลังหาทาง ซึ่งมีหลายแนวทางให้พิจารณา แต่ว่ามันจะต้องเกิดขึ้น ถ้าสำเร็จจะช่วยลดภาระให้ประชาชนมหาศาล น้ำดื่มมันเป็นเรื่องพื้นฐาน มันไม่ควร ต้องเป็นสิ่งสิ้นเปลือง”

ที่มา/ภาพ : พรรคภูมิใจไทย