ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำชับทุกพื้นที่ ปราบปรามการแข่งรถในทางฯ-เด็กแว้น ให้จริงจังต่อเนื่อง พบผู้ต้องหาเป็นเด็กและเยาวชนต้องดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย

28

14 ก.ย. 67 – พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานฯ โดยมี รอง ผบช. และ รอง ผบก. ที่รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม พร้อมหัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการในที่ประชุมให้ทุกหน่วยพื้นที่ให้ความสำคัญนำมาตรการการแก้ไขปัญหาแข่งรถในทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้อมูลการรับแจ้งเบาะแสของเด็กแว้นผ่านสายด่วน 191 หรือ 1599 ไปปรับใช้ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในแต่ละพื้นที่ และให้ดำเนินการตามกฎหมายให้ครบถ้วนในทุกมิติ ทั้งดำเนินคดีในข้อหาหลักกับผู้กระทำความผิด ถ้าผู้ต้องหาเป็นเด็กและเยาวชนต้องดำเนินคดีกับพ่อแม่ผู้ปกครองด้วย รวมถึงเสนอศาลริบรถของกลางทุกกรณี จึงเน้นย้ำให้ทุกหน่วยช่วยประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง และเด็กเยาวชน กับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับครอบครัว หากกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางฯ ดังตัวอย่างล่าสุด กรณีจับกุมดำเนินคดีกับบิ้กไบค์ ยกล้อซิ่งบริเวณอุโมงค์สนามบินเขตติดต่อชะอำ-หัวหิน ถูกศาลสั่งลงโทษหนัก ริบรถบิ๊กไบค์