ตำรวจไซเบอร์ รวบสาวบัญชีหารายได้เสริม เปิดเพจขายหวยออนไลน์ สลากกินรวบเบอร์เงินเบอร์ทอง คาบ้านพัก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

553

16 พ.ค. 67 – สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุม ได้ทำการสืบสวนพบว่ามีการกระทำความผิดฐานจัดให้มีการพนันสลากกินรวบทางสื่อออนไลน์ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางแอปพลิเคชันเพจเฟสบุ๊ค ชื่อว่า“บ้านสุธาพารวย”เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบและสืบสวนจนทราบว่าผู้ใช้เพจเฟสบุ๊คดังกล่าวอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรวบรวพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลแขวงเชียงใหม่และศาลได้อนุมัติหมายค้นให้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว

5.3

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท, มอบหมายให้ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา รอง ผบก.สอท.4,
พ.ต.อ.สนธยา บัวแพง รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.ศุภกร ธัญกรรม รอง ผบก.สอท.4 นำโดยพ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.4 บก.สอท.4 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

5.5

ทำการสืบสวนการขายสลากกินรวบเบอร์เงินออนไลน์ พบว่ามีเพจชื่อ สุธาพารวย ได้ทำการจำหน่ายเบอร์เงินเบอร์ทอง ให้กับลูกค้า โดย ผ่านตัวแทนจำหน่ายหลายพื้นที่ เช่น จัวหวัด กทม. ชลบุรี ลำปาง เชียงใหม่ เป็นต้น เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติหมายค้นของศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ค.50/2567 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง อ.สันทราย จว.เชียงใหม่

5.4

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้จำหน่ายสลกกินรวบเบอร์เงินเบอร์ทองมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี ให้การว่าได้มีการจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านเพจ Facebook ชื่อ สุธาพารวย แต่ละงวดจะได้กำไร หลาบหมื่นบาท โดยมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ในหลายพื้นและเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “จัดให้มีการเล่นการพนัน หรือทำอุบายล่อประกาศโฆษณาชักชวนโดยทางตรงทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นการพนันสลากกินรวบ” และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ที่มา : ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท.