“เกาหลีเหนือ” เตรียมเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง หลังปิดมานานจากสถานการณ์โควิด

19

15 ส.ค. 67 – เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีเหนือจะกลับมาเปิดให้ท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ไปยังเมืองซัมจียอนทางตะวันออกเฉียงเหนือในเดือนธันวาคมนี้

ความเคลื่อนไหวนี้เป็นสัญญาณว่าประเทศสันโดษกําลังพร้อมที่จะเปิดพรมแดนอีกครั้งสําหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่หลังจากการควบคุมชายแดนโควิดที่เข้มงวดมาหลายปี

“เราได้รับการยืนยันจากพันธมิตรในท้องถิ่นของเราว่าการท่องเที่ยวไปยัง Samjiyon และน่าจะกลับมาให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2024” Koryo Tours ในกรุงปักกิ่งกล่าวบนเว็บไซต์

จากข้อมูลของ Koryo Tours เกาหลีเหนือได้ทํางานมาหลายปีเพื่อพัฒนาและสร้างสิ่งอํานวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวใน Samjiyon ซึ่งเป็นเมืองบนภูเขาใกล้ชายแดนจีน

คิม จอง อึน ผู้นําเกาหลีเหนือซึ่งไปเยือนเมืองนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ยกย่องเมืองนี้ว่าเป็น “ต้นแบบของเมืองบนภูเขาที่มีอารยธรรมสูง” โดยมีโรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว และสกีรีสอร์ทแห่งใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวที่สําคัญอีกแห่งกําลังถูกสร้างขึ้นบนชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ความพยายามดังกล่าวสามารถช่วยเกาหลีเหนือในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากผลกระทบร้ายแรงของการระบาดใหญ่ทั่วโลก

ตามเว็บไซต์ของ Koryo Tours ทัวร์เบื้องต้นไปยังเกาหลีเหนือโดยทั่วไปมีราคาระหว่าง 600 ยูโรถึง 1,500 ยูโรต่อคน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น จุดออกเดินทาง ระยะเวลา ขนาดกลุ่ม และที่พัก สัญชาติเดียวที่ถูกจํากัดไม่ให้เดินทางไปยังเกาหลีเหนือคือพลเมืองของสาธารณรัฐเกาหลี

ในขณะเดียวกันรัฐบาลสหรัฐฯ ก็มีคําแนะนําที่เข้มงวดไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ “หนังสือเดินทางของสหรัฐฯ ไม่สามารถเดินทางไปยัง เข้า หรือผ่านเกาหลีเหนือได้ เว้นแต่จะได้รับการตรวจสอบเป็นพิเศษจากกระทรวงการต่างประเทศ”

ที่มา : cnbc